Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

In offset - Kĩ thuật in mới hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

In offset - Kĩ thuật in mới hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Ngày nay, công nghệ in ấn ngày càng trở nên hiện đại, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của khách hàng. Chính vì vậy, dịch vụ in offset giá rẻ được ra đời nhằm đáp ứng những yêu cầu đó của khách hàng.
In offset là công nghệ in ấn hiện đại, được ưa chuộng trong in ấn thương mại. Ưu điểm của in offset là tạo ra những bản in có chất lượng tốt phù hợp với mọi bề mặt của những loại vật liệu in ấn khác nhau. In offset cũng mang lại chất lượng hình ảnh in rõ nét không bị nhèo mực như công nghệ in ấn truyền thống. Các bản in của công nghệ in offset cũng dễ dàng chế tạo và có tuổi thọ lâu dài, phù hợp bảo quản ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Có thể đánh giá chất lượng inoffset thông qua màu in:

Để đánh giá chất lượng in offset, khách hàng căn cứ vào màu sắc tờ in ra có giống với bản in thử và sự dao động màu sắc của tất cả tờ in có chênh lệch nhau quá nhiều hay không. Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của in offset là lượng mực trên giấy in, độ lớn của tram, độ chồng mực. 
Ảnh minh họa: Mẫu poster in quảng cáo

Để đánh giá được chất lượng của tờ in, người ta chủ yếu dựa vào mật độ kế mà không thể dùng bằng mắt thường được nhằm tránh những quan điểm chủ quan cũng những sai sót cá nhân mà không thể nhìn bằng mắt thường được.

Chất lượng in offset còn phụ thuộc vào chất lượng mực in:

Ở nước ta hiện nay, do điều kiện sản xuất ở mỗi xưởng in là khác nhau, mỗi xưởng in sử dụng những loại mực in có nguồn gốc khác nhau. Chính vì vậy, việc có thể đưa ra những quy chuẩn riêng cho chất lượng kĩ thuật in offset là chưa có. Để đánh giá chất lượng in của mỗi xưởng in ở nước ta chủ yếu dựa trên quan điểm cá nhân của mỗi người. Việc đó dẫn đến những tranh luận mang tính cá nhân về chất lượng của mỗi xưởng in.
Ảnh minh họa: Mực in offset ảnh hưởng đến chất lượng màu in


Để đáp ứng nhu cầu phát triển của kĩ thuật in offset này, thì việc đưa ra tiêu chuẩn chung là điều tất yếu phải làm hiện nay. Việc có những tiêu chuẩn bắt buộc đó sẽ giúp các xưởng in cũng như khách hàng có những cái nhìn khách quan và chính xác hơn về sản phẩm của mình. Các biện pháp tiêu chuẩn hóa sẽ ở tất cả các công đoạn in ấn từ làm bản in đến mực in và các tiểu tiết đằng sau khác. Ngay từ bây giờ, chúng ta cần đưa ra những tiêu chuẩn đó để nhằm nâng cao kĩ thuật cũng như chất in offset của ngành in và có thể hiểu rõ và quản lý chất lượng in một cách toàn diện và sâu sắc hơn trong tương lai.
Trần Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét